The Vietnamese-Chinese-American Board Member

Yo! My name is Minh Hua and I am a fourth-year English and Mathematical Sciences double major. Although I am an American citizen, I was born in Vietnam and I only recently moved to America in 2010. I am half-Chinese and half-Vietnamese, owing to the fact that my mom is from the Vietnamese province of Vinh Long (right on the Mekong Delta) and my dad was born in Fujian, a province on the southeastern coast of China. During my time at the University of California, Santa Barabara, I have been a reporter for The Bottom Line (TBL), a producer for UCSB TV, a research assistant for the English department, as well as an operations intern for the United States Air Force. I have also been a member of Data Science @ UCSB and I highly recommend the club to any students interested in data science or machine learning.

Although I am not an international student, my motivation for joining the International Students Advisory Board (ISAB) was to encourage others to carve out a small piece of UCSB they can call home. I distinctly remember a day in December 2018 when I stumbled across a few Vietnamese international students walking in the University Center but I missed the opportunity to connect with them; feeling despondent, I vowed to never again let insecurities get in the way of making friends. Luckily, I had the opportunity to meet the 2017-18 ISAB members during an interview for a TBL story and they wholeheartedly encouraged me to proactively seek out and befriend the people that reminded me of home. With their encouragement, I now have cultivated a tight knit community of more than ten Vietnamese international students, and UCSB has been a warmer place ever since. I was awestruck at the incredible strength that a few words of encouragement gave me, and I knew that I wanted to spend my last year at UCSB repeating and sharing that inspiration as much as possible. This is why I am a current member of ISAB, and wherever or whoever you are, I hope you also find your own pillars of support and wellsprings of happiness to propel you through four fun-filled years at the best university in the world.

Let me know if you need help with your Math homework!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hế lô! Mình tên là Hứa Duy Minh và mình là sinh viên đại học năm thứ tư, đang học ngành Anh Văn và Toán Ứng Dụng. Mình có quốc tịch Mỹ nhưng mình sanh ở Việt Nam và năm 2010 gia đình mới di cư qua Mỹ. Mình người Việt gốc Hoa, tại má mình quê ở Vĩnh Long còn ba mình quê ở Phúc Kiến. Ngoài làm thành viên của ban cố vấn học sinh quốc tế ra, mình đã là phóng viên của The Bottom Line, người xuất bản của UCSB TV, trợ lý nghiên cứu của ban English tại UCSB, và đã nghiên cứu hoạt động cho không quân của Mỹ. Mình cũng đã tham gia câu lạc bộ khoa học dữ liệu của trường và mình nhiệt tình khuyến khích ai thích vô ngành khoa học dữ liệu hoặc trí tuệ nhân tạo thì tham gia.

Dù cho mình không phải là học sinh quốc tế, cái động lực thúc đẩy mình tham gia ban cố vấn là vì mình muốn động viên mọi người tìm ra một mảnh đất ở UCSB mà mình có thế gọi là "mái ấm". Mình nhớ có một lần mình mất đi cơ hội đó. Trong một ngày đông lạnh lẽo và buốt giá, mình đang ngồi trong trung tâm đại học thì bỗng nghe thấy bên tai hai vọng nói mà khơi lại trong mình những ký ức lớn lên ở miền đất xa xôi ấy. Thì ra là hai bạn học sinh quốc tế người Việt, đi cùng bên nhau như những đôi nam nữ đã cũng kề cạnh bên nhau trên vỉa hè sau trường lúc tan học. Trong buổi chiều âm u ấy, họ bừng sáng lên như hai chú đom đóm, nuôi trong mình một niềm hy vọng nhỏ nhoi: không lẽ năm nay mình kiếm được đồng chí? Tiếc thay, lúc đó mình đang gọi điện thoại, chưa kịp cúp máy gọi một tiếng "ê!" là hai chú đom đóm đã lướt đi vào bóng đêm…

Sau một khoảng thời gian, mình có dịp gặp và phỏng vấn những thành viên cũ của ban cố vấn năm 2017-18. Sau khi mình kể ra câu chuyện của mình, họ đã nồng nhiệt khuyên mình đừng nên ngại giao lưu và tìm bạn mới, nhất là khi gặp người có chung hoàn cảnh với mình. Chỉ vì lời động viên của họ mà mình đã tìm ra được một sức mạnh mới mẻ và một niềm tin sảng khoái để bây giờ mình đã tựu tập được một cộng đồng học sinh quốc tế Việt ở UCSB, làm cho ngôi trường này ấm áp và thân thiện hơn. Lúc đó, mình nhận ra rằng mình muốn dành năm cuối ở trường để truyền cái sự cảm hứng mãnh liệt đó cho càng nhiều người càng tốt. Dù cho bạn là ai hoặc ở nơi đâu, mình mong rằng bạn có thể tìm được những nơi nương tựa lúc áp lực và những niềm vui nho nhỏ hằng ngày, để đẩy mình thành công qua khỏi cái cuộc phiêu lưu bốn năm sắp tới. Cứ đi hết mình đi rồi về hết buồn!

Nếu cần người giúp bài toán thì hú một cái!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

大家好,我叫许维明。我是在越南出生和长大的。虽然我的妈妈是越南人,我的爸爸是福建人。从我小的时候,我跟爸爸讲粤语。我没上过中国学校,所以请你们原谅我的中文。我是四年的大学生,正在学英文和数学。我很想提高我的中文,所以如果我们见面,请你们跟我讲话。

我常常听中国音乐,然后我很喜欢周杰伦和鞠婧禕。我知道有很多人不太喜欢鞠婧禕应为他们觉得她只是漂亮,没有任何才能。但是我觉得她在《游泳先生》演了很好。没关系!每个人都有自己的见解!

如果你们需要帮助数学的功课,请找到我!


Comments

Popular Posts